Lộ trình học của khóa Logic with Scratch

  • Tạo trò chơi săn kho báu

    Học viên lập trình trò chơi săn kho báu, nơi nhân vật di chuyển thu thập đồ vật để ghi điểm. Ví dụ: Nhân vật tìm kiếm chìa khóa để mở rương kho báu và nhận phần thưởng.

    Tác giả

  • Thêm thử thách vào trò chơi

    Học viên nâng cấp trò chơi bằng cách thêm chướng ngại vật di chuyển ngẫu nhiên, tăng độ khó. Ví dụ: Nhân vật phải tránh đá rơi khi tìm kho báu để không bị mất điểm.

    Tác giả

  • Tạo trò chơi bóng rổ

    Học viên lập trình trò chơi bóng rổ, điều khiển quả bóng nảy và ghi điểm khi vào rổ. Ví dụ: Người chơi nhấn phím để căn góc ném bóng chính xác vào rổ.

    Tác giả

  • Tạo trò chơi trốn tránh chướng ngại vật

    Học viên tạo trò chơi trốn tránh chướng ngại vật bằng cách điều khiển nhân vật né vật thể rơi. Ví dụ: Nhân vật chạy ngang màn hình để tránh va chạm với những khối đá rơi xuống.

    Tác giả

  • Thêm hiệu ứng và nâng cấp trò chơi

    Học viên cải thiện trò chơi bằng cách thêm hiệu ứng âm thanh, hình ảnh và thay đổi cấp độ. Ví dụ: Khi người chơi đạt điểm cao, nền trò chơi thay đổi và nhạc nền sôi động hơn.

    Tác giả

  • Tạo trò chơi đua xe

    Học viên lập trình trò chơi đua xe, giúp xe di chuyển trên đường và né tránh vật cản. Ví dụ: Người chơi điều khiển xe tránh chướng ngại vật, thu thập nhiên liệu để tiếp tục cuộc đua.

    Tác giả

  • Giới thiệu về các clone (bản sao)

    Học viên tìm hiểu về clone (bản sao) để tạo nhiều đối tượng xuất hiện ngẫu nhiên. Ví dụ: Kẻ địch xuất hiện liên tục ở các vị trí khác nhau, người chơi phải phản ứng nhanh.

    Tác giả

  • Tạo trò chơi bắn súng không gian

    Học viên tạo trò chơi bắn súng không gian, điều khiển tàu vũ trụ tiêu diệt kẻ thù. Ví dụ: Tàu vũ trụ bắn đạn vào thiên thạch để bảo vệ hành tinh khỏi nguy hiểm.

    Tác giả

  • Tạo trò chơi đoán số

    Học viên lập trình trò chơi đoán số, nhập số và kiểm tra kết quả bằng câu lệnh điều kiện. Ví dụ: Máy tính chọn số ngẫu nhiên, người chơi đoán và nhận gợi ý “Cao hơn” hoặc “Thấp hơn”.

    Tác giả

  • Dự án tổng hợp 2: Thiết kế một trò chơi hoàn chỉnh

    Học viên tự thiết kế một trò chơi hoàn chỉnh, vận dụng toàn bộ kiến thức đã học. Ví dụ: Một trò chơi phiêu lưu, nơi nhân vật giải mã câu đố để tìm đường ra khỏi mê cung.

    Tác giả

  • Thuyết trình và nhận xét dự án

    Học viên thuyết trình về trò chơi của mình, nhận phản hồi từ bạn bè và giáo viên. Ví dụ: Học viên trình bày cách chơi, các tính năng đặc biệt và cách cải tiến trò chơi.

    Tác giả

  • Tối ưu hóa và hoàn thiện trò chơi

    Học viên tối ưu hóa và hoàn thiện trò chơi, thêm chi tiết nhỏ để nâng cao trải nghiệm. Ví dụ: Thêm hiệu ứng chiến thắng, điều chỉnh tốc độ nhân vật, cải thiện hình ảnh và âm thanh. 🚀

    Tác giả