Scratch Cơ Bản
Khóa học Scratch Cơ Bản giúp học sinh hiểu giao diện, khái niệm cơ bản và làm quen với việc lập trình. (Chương trình dành cho lớp 1:1 1:4 1:8).
1
Buổi 1: Giới thiệu về Scratch, giao diện và các khối lệnh cơ bản.
2
Buổi 2: Tạo nhân vật và di chuyển (sử dụng khối di chuyển).
3
Buổi 3: Tìm hiểu các khối sự kiện và cách khởi động chương trình.
4
Buổi 4: Hiệu ứng âm thanh và thay đổi trang phục nhân vật.
5
Buổi 5: Vẽ trên Scratch (khối bút).
6
Buổi 6: Tìm hiểu vòng lặp cơ bản (khối “lặp lại” và “mãi mãi”).
7
Buổi 7: Tìm hiểu điều kiện (khối “nếu…thì”).
8
Buổi 8: Làm quen với biến và cách sử dụng biến.
9
Buổi 9: Tạo trò chơi nhỏ: “Nhân vật đuổi theo chuột”.
10
Buổi 10: Tìm hiểu về các cảm biến trong Scratch.
11
Buổi 11: Tạo đồng hồ bấm giờ hoặc điểm số.
12
Buổi 12: Tổng kết và ôn tập phần 1 (xây dựng dự án nhỏ).
Scratch Nâng Cao
Khóa học Scratch Nâng Cao giúp học sinh Xây dựng dự án phức tạp hơn và phát triển tư duy lập trình.(Chương trình dành cho lớp 1:1 1:4 1:8).
13
Buổi 13: Giới thiệu danh sách (list) trong Scratch.
14
Buổi 14: Lập trình hoạt hình đơn giản.
15
Buổi 15: Tìm hiểu về các khối chức năng (khối do người dùng tự tạo).
16
Buổi 16: Tạo trò chơi “Bắt bóng”.
17
Buổi 17: Lập trình nhân vật tương tác với bàn phím.
18
Buổi 18: Làm quen với lập trình song song (chạy nhiều khối cùng lúc).
19
Buổi 19: Tạo trò chơi “Đua xe”.
20
Buổi 20: Sử dụng cảm biến âm thanh và webcam (nếu có).
21
Buổi 21: Tạo hiệu ứng chuyển động nâng cao.
22
Buổi 22: Tìm hiểu về logic phức tạp (kết hợp điều kiện, vòng lặp).
23
Buổi 23: Tạo trò chơi “Mê cung”.
24
Buổi 24: Tổng kết và ôn tập phần 2 (xây dựng dự án lớn hơn).
Scratch Mở Rộng
Khóa học Scratch Mở Rộng với giúp Mục tiêu: Khuyến khích sáng tạo và hoàn thành các dự án độc lập. (Chương trình dành cho lớp 1:1 1:4 1:8).
25
Buổi 25: Phân tích và lập kế hoạch cho một dự án Scratch.
26
Buổi 26: Tạo nhân vật và cảnh nền cho dự án.
27
Buổi 27: Lập trình các hành vi phức tạp của nhân vật.
28
Buổi 28: Tạo hệ thống điểm số và mức chơi.
29
Buổi 29: Thêm âm thanh và hiệu ứng đặc biệt.
30
Buổi 30: Hoàn thiện dự án lần 1 và kiểm tra lỗi.
31
Buổi 31: Phản hồi và cải tiến dự án.
32
Buổi 32: Làm việc nhóm: Xây dựng dự án chung.
33
Buổi 33: Trình bày dự án cá nhân.
34
Buổi 34: Trình bày dự án nhóm.
35
Buổi 35: Tổng kết khóa học và đánh giá.
36
Buổi 36: Trình diễn các dự án và trao chứng nhận.