Lộ trình học của khóa Modular Programming with Python

  • Tạo dự án trò chơi dựa trên văn bản

    Học viên sẽ xây dựng một trò chơi hoàn chỉnh, nơi người chơi có thể tương tác với hệ thống thông qua các câu hỏi hoặc lựa chọn.

    • Thiết kế cốt truyện, tạo màn chơi.
    • Xử lý nhập/xuất dữ liệu từ người chơi.
    • Tích hợp điều kiện rẽ nhánh để tạo kịch bản khác nhau.

    Hoạt động: Tạo trò chơi săn kho báu, nơi người chơi phải giải các câu đố để tiến đến đích cuối cùng.

    Tác giả

  • Tạo chương trình với giao diện đồ họa đơn giản

    Giới thiệu thư viện Tkinter để xây dựng giao diện đồ họa.

    • Cách tạo cửa sổ giao diện với Tkinter.
    • Thêm các thành phần như nút bấm (Button), ô nhập (Entry), nhãn (Label).
    • Xử lý sự kiện khi người dùng nhấn nút hoặc nhập dữ liệu.

    Tác giả

  • Kiểm thử và hoàn thiện chương trình

    Học viên sẽ kiểm tra chương trình của mình, tìm và sửa lỗi để đảm bảo hoạt động đúng.

    • Thực hành kỹ thuật kiểm thử (debugging).
    • Tinh chỉnh giao diện và chức năng để cải thiện trải nghiệm người dùng.
    • Viết tài liệu hướng dẫn sử dụng chương trình.

    Tác giả

  • Trình bày dự án và đánh giá

    Học viên sẽ chuẩn bị bài thuyết trình về dự án của mình, giải thích các tính năng và cách thực hiện.

    • Tạo slide giới thiệu về dự án.
    • Trình bày cách chương trình hoạt động.
    • Nhận phản hồi từ giáo viên và bạn bè.

    Tác giả