Lộ trình học của khóa Python Nâng Cao

  • Các thao tác trên danh sách

    Học viên tìm hiểu cách truy cập phần tử theo chỉ số trong danh sách, sắp xếp và đảo ngược danh sách.
    Hoạt động: Viết chương trình sắp xếp danh sách điểm số học sinh theo thứ tự tăng dần hoặc giảm dần.

    Tác giả

  • Từ điển (Dictionary) cơ bản

    Giới thiệu về từ điển trong Python, cách khai báo và thao tác với khóa – giá trị. Tìm hiểu các phương thức get(), items(), keys().
    Hoạt động: Tạo chương trình lưu trữ thông tin học sinh, bao gồm tên, điểm số, và cho phép truy xuất dữ liệu dựa trên tên học sinh.

    Tác giả

  • Làm việc với chuỗi (String)

    Học viên tìm hiểu về chuỗi trong Python và các phương thức như len(), upper(), lower(), replace().
    Hoạt động: Viết chương trình chuyển đổi một chuỗi thành chữ hoa hoặc chữ thường.

    Tác giả

  • Phương thức chuỗi nâng cao

    Học viên thao tác với chuỗi, tìm kiếm, thay thế ký tự, sử dụng split()join().
    Hoạt động: Viết chương trình giải mã một chuỗi bằng cách thay thế các ký tự theo một quy tắc cho trước.

    Tác giả

  • Làm việc với tệp (File Handling)

    Học cách mở, đọc và ghi tệp trong Python, đặc biệt là tệp văn bản (.txt).
    Hoạt động: Viết chương trình lưu danh sách học sinh vào tệp và đọc dữ liệu từ tệp.

    Tác giả

  • Quản lý ngoại lệ (Exception Handling)

    Giới thiệu khái niệm ngoại lệ và cách xử lý lỗi với try, except, finally, else.
    Hoạt động: Viết chương trình xử lý lỗi khi người dùng nhập sai định dạng số.

    Tác giả

  • Lập trình hướng đối tượng (OOP)

    Giới thiệu về lập trình hướng đối tượng, bao gồm lớp (class), đối tượng (object), thuộc tính và phương thức.
    Hoạt động: Tạo lớp Student với các thuộc tính như tên, điểm số, và phương thức tính điểm trung bình.

    Tác giả

  • Kế thừa trong OOP

    Học viên tìm hiểu cách kế thừa (inheritance) để tái sử dụng mã và mở rộng lớp cha.
    Hoạt động: Tạo lớp Teacher kế thừa từ Student và thêm phương thức quản lý lớp học.

    Tác giả

  • Các thư viện cơ bản (Math, Random, Time)

    Học viên khám phá các thư viện tiêu chuẩn của Python như math (các phép toán nâng cao), random (sinh số ngẫu nhiên), time (quản lý thời gian).
    Hoạt động: Viết chương trình sinh số ngẫu nhiên hoặc đếm ngược thời gian.

    Tác giả

  • Tạo chương trình dựa trên văn bản (Text-based Game)

    Học viên áp dụng kiến thức đã học để xây dựng một trò chơi đơn giản với vòng lặp, điều kiện và hàm.
    Hoạt động: Viết trò chơi đoán số hoặc trò chơi lựa chọn câu trả lời đúng.

    Tác giả

  • Tạo dự án quản lý dữ liệu

    Học viên xây dựng một dự án lớn hơn, sử dụng nhiều tệp và tổ chức mã hiệu quả hơn.
    Hoạt động: Xây dựng chương trình quản lý danh bạ hoặc quản lý sách mượn, bao gồm thêm, sửa, xóa và tìm kiếm dữ liệu.

    Tác giả