Khám phá nâng cao và dự án lớn
Xây dựng các dự án lớn mang tính sáng tạo, áp dụng toàn bộ kỹ năng đã học. Học sinh trình bày dự án với bạn học và giáo viên. Đánh giá sự tiến bộ và trao chứng chỉ hoàn thành khóa học.
Xây dựng các dự án lớn mang tính sáng tạo, áp dụng toàn bộ kỹ năng đã học. Học sinh trình bày dự án với bạn học và giáo viên. Đánh giá sự tiến bộ và trao chứng chỉ hoàn thành khóa học.
Học viên tìm hiểu về danh sách (List) để lưu trữ và xử lý nhiều dữ liệu cùng lúc. Ví dụ: Tạo danh sách điểm số người chơi trong một trò chơi để hiển thị bảng xếp hạng.
Học viên lập trình đồng hồ bấm giờ, tạo chương trình đếm ngược hoặc đo thời gian. Ví dụ: Đồng hồ đếm giờ trong trò chơi, khi hết thời gian thì trò chơi kết thúc.
Học viên lập trình trình chiếu tự động, thay đổi hình nền và nội dung theo thời gian. Ví dụ: Một bài trình chiếu về động vật, hiển thị hình ảnh và thông tin mỗi 3 giây.
Học viên tạo trò chơi giáo dục, rèn luyện kiến thức qua bài tập tương tác. Ví dụ: Trò chơi toán học, người chơi trả lời phép tính đúng để ghi điểm.
Học viên khám phá lập trình đa màn hình, thay đổi sân khấu theo cấp độ trò chơi. Ví dụ: Khi nhân vật hoàn thành một nhiệm vụ, màn hình chuyển sang bối cảnh mới.
Học viên xây dựng ứng dụng mini, rèn luyện kỹ năng lập trình thực tế. Ví dụ: Ứng dụng quản lý thời gian, giúp lên lịch học tập và nhắc nhở công việc.
Học viên bắt đầu dự án cuối khóa, tự do sáng tạo và xây dựng trò chơi hoặc ứng dụng. Ví dụ: Một trò chơi phiêu lưu với nhiều cấp độ và nhân vật có khả năng đặc biệt.
Học viên kiểm tra, sửa lỗi và tối ưu hóa dự án để đảm bảo hoạt động trơn tru. Ví dụ: Kiểm tra các lỗi logic, cải thiện giao diện và bổ sung hiệu ứng cho dự án.
Học viên thuyết trình dự án cuối khóa, giới thiệu ý tưởng, tính năng và cách hoạt động. Ví dụ: Giải thích cách lập trình nhân vật, cách tính điểm và hướng dẫn cách chơi.
Tổng kết khóa học, đánh giá sự tiến bộ, trao chứng chỉ và khuyến khích học viên tiếp tục học lập trình. Ví dụ: Học viên chia sẻ trải nghiệm học tập và nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học. 🎉